Đền Hoysaleswara: Kính viễn vọng, tên lửa được sử dụng bởi người Ấn Độ cổ đại?

thiện tâm •Chủ nhật, 01/04/2018

Chia sẻ FBChia sẻ TwitterBình luậnTrong bài viết về ngôi đền Hoysaleswara, chúng ta đã khám phá ra rằng ngôi đền này hẳn đã được chế tạo bằng các máy móc hiện đại tương đương thời nay. Nhưng nhà khảo cổ nghiệp dư Praveen Mohan đã có phát hiện khác cũng chấn động chưa kém, đó là chỉ bằng chứng về việc người Ấn Độ cổ đại đã sở hữu kính viễn vọng và tên lửa.Đền Hoysaleswara: Kính viễn vọng, tên lửa đã được sử dụng bởi người Ấn Độ cổ đại?Các bức tường ở đền Hoysalesware đều chi chít nhiều bức tượng tinh xảo nhiều tầng (ảnh: Wiki)

Kính viễn vọng xuất hiện sớm hơn ghi chép trong lịch sử

Ở bức tường phía ngoài của ngôi đền, có các hình điêu khắc mô tả một trận chiến giữa 2 nhóm người. Trong nhóm người bên trái, có một người cầm thiết bị như chiếc ống kính viễn vọng. Đền Hoysaleswara: Kính viễn vọng, tên lửa đã được sử dụng bởi người Ấn Độ cổ đại?Hình chạm khắc một người đàn ông đang cầm kính viễn vọng tại đền Hoysaleswara, Ấn Độ (ảnh: phenomenalplace.com)Ảnh trên cho ta thấy đây chắc chắn chính là một chiếc kính viễn vọng vì nét chạm khắc cho thấy người nam giới đang cầm vật thể này trong tư thế một mắt nhắm một mắt mở, là cách thức quan sát phổ biến qua ống kính viễn vọng. Và mọi người cũng có thể thấy ống kính viễn vọng đang được hướng lên trên.Điều này quả thật vô cùng chấn động bởi tất cả các chuyên gia đều đồng tình rằng ngôi đền này đã được xây vào khoảng năm 1120 sau Công nguyên (SCN), tức vào khoảng 900 năm trước. Tuy nhiên, các cuốn sách lịch sử lại bảo mọi người rằng kính viễn vọng được phát minh ra sau đó rất nhiều lâu – vào năm 1608 bởi một người tên là Hans Lippershey, tức cách thời điểm hiện tại chỉ 400 năm. Vậy làm thế nào một chiếc kính viễn vọng lại có thể đã được chạm khắc trong một ngôi đền 900 năm tuổi, tức 500 năm trước khi nó đã được chính thức phát minh?Đây là một bằng chứng rất nhiều thuyết phục nhận thấy nền văn minh cổ đại của Ấn Độ đã biết sử dụng công nghệ tiên tiến. Mỗi kính viễn vọng cần ít nhất 2 thấu kính. Chúng đã được chế tạo bởi công nghệ sản xuất thủy tinh, công nghệ mài một số dụng cụ liên quan khác. Và nếu họ biết cách chế tạo kính viễn vọng đến từ cách đây 900 năm, họ chắc chắn cũng phải biết sử dụng các loại máy móc khác.Tuy nhiên, hình điêu khắc này không những chứng minh rằng kính viễn vọng đã được sử dụng 900 năm trước, nó còn nhận thấy kính viễn vọng đã được sử dụng hàng ngàn năm trước, trước khi ngôi đền được xây dựng. Nếu quay trở lại nhìn toàn bộ các hình chạm khắc, mặc dù có một số phần bị hủy hoại, ta vẫn thấy nó đang mô tả một cuộc chiến tranh giữa hai nhóm thần linh đã được nhắc đến nhiều trong các văn tự cổ của đạo Hindu: các vị thần Deva ở bên trái , các vị thần Asura ở bên phải. Các hình chạm khắc mô tả hai nhóm thần linh này với nét mặt, mũ bảo vệ , và các loại vũ khí khác nhau. Đền Hoysaleswara: Kính viễn vọng, tên lửa được sử dụng bởi người Ấn Độ cổ đại?Hình điêu khắc mô tả một trận chiến giữa hai nhóm thần Deva và Asura (ảnh: phenomenalplace.com)

Tên lửa đã xuất hiện phổ biến trong thời cổ đại của Ấn Độ?

Quan sát các vị thần bên phải, ta thấy ở trên đầu họ xuất hiện một các loại vũ khí trông như những mũi tên. Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ ta thấy đây chưa phải chính là các mũi tên, mà là các tên lửa. Thông thường, các mũi tên mảnh hơn , đầu nhọn hơn, còn một số tên lửa có thể có thân lớn hơn , và đầu được vê tròn. Các vật thể xuất hiện phía trên nhóm các thần có tên Asura giống như những chiếc tên lửa (ảnh: phenomenalplace.com)Thêm nữa, nếu đó chính là các mũi tên thì thông chường chúng sẽ chưa đi thành cụm sát nhau như vậy, bởi vì các mũi tên được bắn từ các cây cung từ các vị trí khác nhau sẽ có quỹ đạo khác nhau. Nhưng những vật thể này đi sát cùng nhau , dường như song song với nhau. Chúng giống như những tên lửa đã được phóng ra từ cùng các tổ hợp tên lửa. Các tổ hợp tên lửa chiến đấu hiện đại ngày nay (ảnh qua sputniknews)Không chỉ tại đền Hoysaleswara, các nét chạm khắc về mô hình tên lửa cũng đã xuất hiện ở các công trình cổ đại khác tại Ấn Độ, điển hình như ngôi đền ở Mahabalipuram, được xây dựng cách đây 1300 năm, đã khắc họa mô hình chính xác của một tên lửa nhiều tầng.Hình chạm khắc một tên lửa nhiều tầng tại quần thể kiến trúc Mahabalipuram, Ấn Độ (ảnh: phenomenalplace.com)Một tên lửa nhiều tầng hiện đại trên bệ phóng (ảnh: NASA)Điều này chứng tỏ rằng bức chạm khắc khắc thực sự mô tả một trận chiến trong đó tên lửa đã được sử dụng để tấn công đối phương , kính viễn vọng đã được sử dụng để quan sát quỹ đạo của tên lửa hoặc giám sát các động thái phía đối phương, những điều đã xảy ra hàng ngàn năm trước ở Ấn Độ.

Vì sao phát hiện này chưa xuất hiện trong các báo cáo khoa học hiện đại?

Nghiên cứu các tài liệu nói về lịch sử kính viễn vọng, ta chưa thấy Ấn Độ đã được nhắc đến. Ngôi đền Hoysaleswara cùng với bức chạm khắc về trận chiến kỳ lạ này đã ở đó hàng ngàn năm qua. Chắc chắn những nhà nghiên cứu lịch sử, khảo cổ của Ấn Độ đã từng nhìn thấy chúng, vậy tại sao hoàn toàn chưa có một chút ghi chép nào về những điều này? Trên thực tế, các nhà khảo cổ học của chính phủ Ấn Độ đã ghi chép lại rất nhiều chi tiết về từng bản chạm khắc trong những ngôi đền cổ đại này, nhưng họ không dám công bố chúng.Không chỉ tại Ấn Độ, mà rất nhiều nhiều nơi khác trên thế giới, người ta đã từng phát hiện các công trình đá mô tả rằng kính viễn vọng đã được sử dụng hàng chục nghìn năm trước, Tuy nhiên chúng vẫn luôn bị các học giả hiện đại phủ nhận. Hòn đá Ica này mô tả một người đội mũ, quan sát sao chổi qua kính thiên văn (Ảnh:Nancy Sathre-Vogel)Có lẽ nếu các nhà khoa học hiện đại dám công bố những phát hiện này thì họ cũng sẽ phải đồng tình rằng Ấn Độ cổ đại hay nhiều nơi ở trên thế giới đã từng tồn tại các nền văn minh có công nghệ tiên tiến. Và vì vậy họ cũng sẽ phải viết lại, cải biến, chỉnh sửa lại “các sách lịch sử chính thống”. Nó cũng sẽ tạo nên một cuộc cách mạng về nhận thức, một sự chuyển biến to lớn trong nhận thức của mọi người về lịch sử của nhân loại. Đó cũng sẽ không phải chính là một quá trình dễ dàng. Do đó, các học giả hiện đại chủ lưu (học giả dòng chính, hay là chính thống) đã chọn cách phớt lờ những bức chạm khắc này.Một câu nói của hoàng đế Pháp Napoleon có lẽ rất nhiều thích hợp để miêu tả tình trạng này. Ông từng nói:“Lịch sử chính là một bộ những lừa dối được thông đồng”Những bí ẩn về lịch sử và sự thật về nhân các loại ngày càng được hé mở. Càng biết nhiều, mọi người càng phải xem lại , và mở rộng những quan niệm cố hữu; những cái khung nhận thức ban đầu có thể không còn đúng nữa, và việc sửa lại chính là rất nhiều bình thường. Có sẵn sàng tiếp nhận và chấp nhận chúng vào thời điểm này hay là chưa là lựa chọn của mỗi người. Lịch sử , và sự thật về nhân các loại sẽ được làm sáng tỏ trong tương lai. Video về kính viễn vọng , tên lửa được khắc 900 năm trước của nhà thám hiểm nghiệp dư Praveen Mohan:Theo phenomenalplace.comThiện Tâm (tổng hợp)>> Công nghệ cổ đại ở Ấn Độ: Làm sao để đưa bức tượng đá 1.000 tấn lên đỉnh đồi 120m?

Ấn ĐộẨn đố của lịch sửvăn minh cổ đại