Nguồn gốc của con người không phải trên Trái Đất?

Nguồn gốc của con người chưa phải trên Trái Đất?

Thiện Tâm •Thứ ba, 10/07/2018

Chia sẻ FBChia sẻ TwitterBình luậnNguồn gốc của con người vẫn là bí ẩn lớn số 1 đối với nhân loại. Trong khi lý thuyết về tiến hóa của Darwin có rất nhiều sơ hở , yếu thế trước những chỉ bằng chứng ngày càng rõ về sự xuất hiện của con người , và các nền văn minh tiền sử (trước nền văn minh 5.000 hiện nay), thì loài người lại càng khao khát tìm hiểu để biết chúng ta từ đâu mà đến.(ảnh: Shutterstock)

Thoát khỏi tư duy bị giam hãm bởi khoa học đã biết

Rất nhiều người hiện nay đã coi khoa học hiện đại như chân lý một cách không tự biết, Tuy nhiên thật ra từ khoa học (science) bắt nguồn đến từ trong chữ La-tinh, nghĩa nguyên gốc là “học vấn”. Học vấn là những hiểu biết, tri thức nhờ học tập mà có. Như vậy, khoa học (hay học vấn) hoàn toàn khác với chân lý.Tiến sĩ David Bohm (1917–1992), một trong những nhà vật lý lý thuyết quan trọng số 1 của thế kỷ 20 cho rằng bắt đầu đến từ khi còn nhỏ, mọi người đã học để nhìn thế giới qua một cái khung nhất định của những quan niệm, vì vậy mọi người thường phản ứng ngay lập tức với mỗi trải nghiệm mới, thậm chí trước khi có thời gian để suy nghĩ: “Theo cách này, mọi người tin rằng một số cách cảm nhận , và nhận thức thế giới là cố định, mặc dù thực ra chính là chúng được chúng ta khám khá và xây dựng ngay từ khi còn nhỏ và trở thành các thói quen.” [1]Trong cuốn “Lý thuyết tương đối đặc biệt”, Bohm viết: “Một khó khăn chính trong việc phát triển các khái niệm mới… trong toàn bộ khoa học – chính là khuynh hướng bám víu vào các khái niệm cũ vượt quá phạm vi hiệu lựccủa chúng; khuynh hướng này rõ ràng đã được tăng cường bởi thói quen của mọi người – xem các thực thể và khung nhận thức đã biết như thể chúng có đặc tính vĩnh viễn tuyệt đối.” [2]Nhà bác học Albert Einstein cũng cho rằng, “quan niệm chung chỉ là hàng loạt những định kiến được nhồi nhét vào đầu óc bạn trước khi bạn đủ 18 tuổi.” [3]Nhà vật lý lý thuyết David Bohm nhấn mạnh rằng chân lý phải đã được “hiểu theo một cách linh động về bản chất, , và rằng kiến thức của chúng ta về chân lý có thể trải qua những phát triển mới về nền tảng ở thời điểm bất kỳ, những phát triển này có thể mâu thuẫn với cái khung nhận thức cũ theo cách bất ngờ , và chứa đựng các đặc điểm mới bất ngờ. Cũng như trong trường hợp của thuyết tương đối , thuyết lượng tử… những ý tưởng cũ [lý thuyết của Newton] trở nên hoàn toàn sai lầm khi vượt ra ngoài các phạm vi hiệu lực của chúng.” [2]>> Dấu chân người hóa thạch 800.000 năm tuổi ở Anh, lịch sử cần phải đã được viết lại

Phát hiện mới về nguồn gốc của con người

Đã có một số nghiên cứu và phát hiện mới giúp cho mọi người có manh mối về nguồn gốc của con người.Nguồn gốc của con người là đến từ vũ trụCuốn sách “Con người không đến từ Trái Đất: Sự đánh giá của khoa học về triệu chứng cứ” của Ellis Silver (ảnh: amazon.com)Trong cuốn sách có tựa đề “Con người chưa từ Trái Đất: Sự đánh giá của khoa học về chứng cứ”, Tiến sĩ Ellis Silver, đã đưa ra giả thuyết rằng nguồn gốc của con người không phải là ở địa cầu mà thuộc về những nơi xa xôi nào đó trong vũ trụ. Trả lời phỏng vấn, Ellis Silver cho biết, những nhược điểm sinh học của loài người “tố cáo” rằng họ vốn chưa phải được sinh ra ở trên Trái Đất này. “Nhân các loại chính là giống loài tiến hóa số 1 ở trên hành tinh xanh, nhưng bất ngờ là họ không thích hợp , và yếu ớt trước môi trường Trái Đất: dễ bị ánh nắng tổn hại, đặc biệt chưa thích những thực phẩm mọc hoang, có tỷ lệ gặp bệnh kinh niên cao , nhiều thứ khác nữa.” Ngoài chuyện hay là bị đau lưng, có thể là do giống loài từng phát triển , và tiến hóa ở một thế giới có trọng lực thấp hơn Trái Đất, tiến sĩ Silver cũng đặt nghi vấn về kích thước đầu quá to của trẻ sơ sinh khi chào đời, khiến các bà mẹ rất nhiều vất vả trong quy trình sinh nở, thậm chí chính là tử vong cả mẹ lẫn con. Nhìn lại các loài khác ở trên Trái Đất, không loài nào mắc vấn đề như vậy. Một nhược điểm nữa của con người: quá dễ dàng bị cháy nắng. Con người chưa thể tắm nắng hơn 1 tuần hoặc 2 tuần giống như loài thằn lằn. Bên cạnh đó, loài người hay là gặp bệnh, có thể do đồng hồ sinh học tiến hóa để thích hợp với một ngày 25 giờ (điều này được các nhà điều tra triệu chứng minh) trong khi một ngày trên Trái Đất chỉ có 24 giờ, theo như các nhà điều tra về giấc ngủ từng chứng minh. “Đây không phải chỉ là vấn đề của thời hiện đại, mà xuất hiện ở mọi thời điểm trong lịch sử của loài người trên Trái Đất”.Trong cuốn sách, Tiến sĩ Silver cũng đề cập đến một điểm đặc biệt: nhiều người thường nghĩ rằng họ chưa thuộc về Trái Đất, , và Trái Đất dường như không phải chính là nhà của họ. “Điều này nhận thấy (ít số 1 là đối với tôi) loài người có thể đã phát triển tại một hành tinh khác và chúng ta có thể được mang đến địa cầu bởi một giống loài cao cấp hơn hẳn”, ông phân tích. Theo tiến sĩ Silver, có thể Trái Đất chính là một hành tinh đóng vai trò như “nhà tù”, do con người dường như chính là loài có khuynh hướng bạo lực một cách tự phát, nên phải bị đày đến đây để học cách cư xử đúng đắn hơn. Nếu trước nay các chuyên gia khác chỉ đề cập rằng một số vi khuẩn đã đến Trái Đất đến từ chưa gian, Chris McKay, nhà sinh vật học vũ trụ của NASA cho hay là việc rút ra kết luận ngay lập tức rằng con người là sinh vật ngoài vũ trụ quả là một “bước nhảy lớn” trong nỗ lực tìm về cội nguồn của loài người.

8% ADN của con người có nguồn gốc đến từ vũ trụ?

Nguồn gốc của con người là đến từ vũ trụ(ảnh: Shutterstock)Theo một nghiên cứu được công bố ở trên Kỷ yếu của Viện hàn lâm Khoa học Quốc Gia, Hoa Kỳ, các nhà khoa học đã chỉ ra có 19 đoạn ADN, tương đương 8% số ADN của mọi người chưa có nguồn gốc của con người. Theo các nhà nghiên cứu, 8% số ADN này của con người đã được tạo thành đến từ các mảnh virus cổ xưa ẩn sâu bên trong bộ gen, những mã gen này đã được gọi là ADN ngoài hành tinh.Những đoạn mã gen kỳ lạ này không được mã hóa, không thuộc nguồn gốc nào trên Trái Đất, hơn nữa chúng cũng chưa có sơ đồ tiến hóa thường thấy như ở ADN người. Khi các chuyên gia cố định lại, các đoạn mã ADN ngoại lai này giữ nguyên tình trạng, chưa hề thay đổi.Các chuyên gia nghi ngờ những mã gen ngoài hành tinh này có thể lưu trữ những thông tin quý hiếm về vũ trụ, nhưng hiện tại trình độ của con người vẫn không đủ để giải mã những thông tin này.Những khám phá này đã khiến nhiều người nghĩ đến giả thuyết con người là di dân đến từ nơi khác đến, vẫn mang trong mình nguồn gốc cổ xưa. “Nơi khác” ấy liệu có thể là hành tinh khác, một thiên thể khác, hoặc cũng có thể chính là một chưa gian khác?>> Al-Naslaa: Tảng đá khổng lồ như bị cắt đôi bằng công nghệ laser?

Quan điểm của tôn giáo và tín ngưỡng