Thụy Sĩ: Tuyến đường sắt dốc nhất thế giới với toa tàu luôn nằm ngang

Thụy Sĩ: Tuyến đường sắt dốc nhất thế giới với toa tàu luôn nằm ngang


Thành Đô •Chủ nhật, 31/12/2017


Chia sẻ FBChia sẻ TwitterBình luậnThụy Sĩ đã xây dựng xong tuyến đường sắt dốc nhất thế giới đến từ thành phố Schwyz đến làng Stoos (thuộc bang Schwyz) , và đã được đưa vào sử dụng đến từ cuối năm 2017. Tổng chi phí cho công trình này chính là 52,6 triệu USD. Tuyến đường sắt này chính là một đỉnh cao của thiết kế kĩ thuật hiện đại, đã đưa ngành kĩ thuật của Thụy Sĩ lên một tầm cao mới.Thụy Sĩ: Tuyến đường sắt dốc số 1 thế giới với toa tàu luôn nằm ngang(ảnh: Standseilbahnen)Tuyến đường sắt này có chức năng điều chỉnh thăng bằng để các toa tàu vẫn nằm ngang khi đi lên và xuống núi với tốc độ 10 m/s. Ông Doris Leuthard, chủ tịch hội đồng liên bang Thụy Sĩ đã khánh thành tuyến đường sắt tại khu nghỉ dưỡng Alpine của Stoos, ở độ cao 1300 m so với mực nước biển. Hành khách có thể ngồi thẳng lưng trong suốt chuyến đi. Tổng độ dài của tuyến đường chính là 1720 mét, trong đó 743 mét có độ dốc khoảng 48 độ (110%). Tuyến đường chạy đến từ trạm tàu điện trong thung lũng gần Schwyz đến khu làng trong núi ở Stoos. Khu làng này có khoảng 100 người và cách thủ đô Zurich 30 dặm về phía Nam.Thụy Sĩ: Tuyến đường sắt dốc số 1 thế giới với toa tàu luôn nằm ngang(ảnh: The Guardian)Tuyến đường sắt này đã được xây để thay thế cho tuyến cũ hoạt động từ năm 1933. “Sau 14 năm lên kế hoạch và xây dựng, tất cả chúng tôi đều tự hào khi hoàn thành tuyến đường sắt này,” Ivan Steiner, một người phát ngôn cho dự án phát biểu.Dự án này gặp nhiều thử thách trước khi công việc đã được chính thức triển khai. Thậm chí nó còn bị trì hoãn nhiều lần sau khi quá trình xây dựng đã được bắt đầu vào tháng 7 năm 2013.Thụy Sĩ: Tuyến đường sắt dốc nhất thế giới với toa tàu luôn nằm ngang(ảnh qua lifo.gr)“Các nhà thiết kế đã phân tích 15 chọn lựa khác nhau Tuy nhiên cuối cùng họ chọn tuyến đường , và công nghệ đã có sẵn”, trang web Gondola cho biết. “Tuyến đường sắt Stoos được thiết kế với một thệ thống điều chỉnh độ nghiêng, giúp cho cho 4 toa tàu mỗi toa 34 người giữ nguyên vị trí nằm ngang trong suốt chuyến đi.”Trước đây danh hiệu tuyến đường sắt dốc nhất thế giới thuộc về tuyến Gelmerbahn ở thành phố Bern, Thụy Sĩ với độ dốc 46,6 độ (106%). Video ngắn về tuyến đường sắt độc đáo:Bạn có thể xem toàn bộ hành trình của chuyến tàu đến từ Schwyz đến Stoos ở đây: Theo wonderfulengineering.comThành ĐôXem thêm:


Thụy Sĩ: Từ đói nghèo đến quốc gia hạnh phúc nhất thế giới


Liệu có phải ‘con tàu của Noah’ được tìm thấy ở Thổ Nhĩ Kỳ?



công trình đường sắtphát minhThiết kế sáng tạoThụy Sĩ


2017-12-31