Bằng chứng hóa thạch về các nền văn minh tiền sử hàng triệu năm trước

hoàng sâm •Thứ sáu, 26/10/2018

Chia sẻ FBChia sẻ TwitterBình luậnTrời về đêm oi ả. Thấp thoáng bóng dáng một người nam giới đang đi dạo trên bãi biển. Ngay khi vừa mới cất bước, ông đã cảm thấy một tiếng vỡ giòn nhẹ dưới chân. Ông dừng lại để xem xét gót giày dưới ánh trăng, và gạt đi xác của loài sinh vật bất hạnh ông vừa dẫm phải. Không mấy để tâm, ông tiếp tục thả bước mà chưa hề biết rằng dấu chân của mình đã khiến cái chết của sinh linh bé nhỏ kia trở thành bất tử. Vậy rốt cuộc, có gì lạ lẫm khi dẫm phải một con bọ ba thuỳ?Bọ ba thùy, một loài sinh vật có từ 600 triệu đến 260 triệu năm trước đây. (Ảnh: Wikia)Bọ ba thùy, một loài sinh vật có đến từ 600 triệu đến 260 triệu năm trước đây. (Ảnh: Wikia)Khoảng 320 triệu năm trước, một loài sinh vật nhỏ dạng thuỳ đã bắt đầu sinh sôi nảy nở trong các đại dương trên Trái đất. Có cùng họ hàng với lớp hình nhện biển—tương tự như tôm hùm , và cua—loài sinh vật này từng phát triển rất mạnh mẽ, nhưng đã bị tuyệt chủng hoàn toàn vào khoảng 260 triệu năm trước. Dĩ nhiên, chúng ta đang nói đến loài bọ ba thuỳ (hoặc tam điệp trùng).Loài người, như phần lớn các chuyên gia hiện nay đã công nhận, xuất hiện như một chủng loại sinh vật cách đây chưa quá đến từ 2 đến 3 triệu năm. Và lịch sử nhân loại xét theo thuyết tiến hóa, chưa vượt quá xa khỏi phạm vi 10.000 năm trước.Với những số liệu niên đại như vậy, mọi người có thể kết luận rằng việc con người dẫm lên một con bọ ba thuỳ như thế có thể đã được coi như một câu chuyện huyễn hoặc thuộc phạm trù khoa học giả tưởng. Con người không thể dẫm lên một loài sinh vật đã tuyệt chủng hàng triệu năm trước, chứ đừng nói đến một người đi giày—một dấu hiệu rõ ràng của nền văn minh. Đây là một chứng tích đi ngược lại lịch sử—một hoá thạch không tưởng.Dấu chân hóa thạch dẫm lên một con bọ ba thuỳ Dấu chân hóa thạch dẫm lên một con bọ ba thuỳTháng 6/1968, ông William J. Meister, một nhà sưu tầm hoá thạch không chuyên đã tìm thấy một phiến đá dày 5cm ở Antelope Springs, Utah, Mỹ. Với một nhát búa, ông đập phiến đá để lộ ra một dấu chân hoá thạch của người. Nhưng dấu chân này có một điểm đặc biệt—một con bọ ba thuỳ bị dẫm nát. Không lâu sau khi tin tức này lan truyền ở trên khắp thế giới, một số nhà khảo sát đã đến Antelope Spring, và phát hiện thêm nhiều dấu tích do giày dép thời hiện đại lưu lại ở trên một địa tầng tương thích với các niên đại vô cùng cổ xưa. Câu chuyện khôi hài dường như đang đùa giỡn với lịch sử này rốt cuộc chính là gì vậy?

Những khám phá đặt câu hỏi cho lịch sử

Năm 1852, người ta cho nổ mìn để phá một khối đá lớn ở Dorchester, Massachusetts, Mỹ. Sau tiếng nổ, các công nhân tìm thấy một hiện vật kim các loại kỳ lạ đã bị vỡ thực hiện đôi trong đống đổ nát. Khi được chắp lại với nhau, hai mảnh vỡ này đã tạo thành một cái bình hình chuông với đế rộng 16,5 cm , và chiều cao 11,4 cm. Sau khi phân tích, người ta phát hiện ra rằng chiếc bình này có cấu tạo từ hợp kim bạc. Điều này đã tạo nên chấn động, khi một món hiện vật, vốn dường như được chế tạo với một trình độ công nghệ cao như vậy, lại có vẻ như bị gặp kẹt trong một tảng đá đã được hình thành từ vài triệu năm về trước—một thời kỳ khi con người thậm chí còn không xuất hiện.chiec-binh-bac-DorchesterChiếc bình hợp kim bạc được tìm thấy trong khối đá hàng triệu năm tuổi ở Dorchester, Massachusetts, Mỹ. (Ảnh: Wikimedia)Những khám phá kiểu này chưa phải chính là hiếm. Trên thực tế, chính vì chúng có khả năng đặt vấn đề nghi vấn về các hiểu biết hiện tại của mọi người về nguồn gốc loài người, nên các di chỉ khảo cổ đã hết lần này đến lần khác che giấu khá nhiều các hiện vật có vấn đề.Một trường hợp tương tự đã xảy ra vào những năm 80 của thế kỷ trước, khi một người chủ trang trại ở Colorado khai thác các mảnh than từ một mạch khoáng chất có độ sâu khoảng 91 m. Khi về đến nhà, ông đập vỡ các mảnh than khai thác đã được và phát hiện thấy một cái đê bằng sắt có hình thù kỳ dị. Tin tức về khám phá này, đã được biết đến với tên gọi “Chiếc đê của Eva”, đã lan truyền nhanh chóng. Tuy nhiên, do tình trạng ăn mòn , do khách tham quan cầm xem quá nhiều nên chiếc đê đã bị mục rã.Chúng ta biết rằng đê chính là một công cụ được con người sử dụng trong vòng vài nghìn năm trở lại đây. Tuy nhiên, một chi tiết kỳ lạ trong trường hợp này chính là mảnh than trong đó có chứa chiếc đê đã hình thành từ 70 triệu năm về trước, trong khoảng giữa kỷ Phấn trắng và kỷ Thứ ba. Theo thuyết tiến hóa, vào thời kỳ đó tổ tiên của loài người thậm chí còn chưa chính là khỉ, mà chính là một loài động vật nhỏ có vú, với đôi mắt lồi, và chỉ biết đu lượn giữa các cành cây.“Khối lập phương Salzburg” (hay khối sắt Salzburg) là một thách thức khác đối với lịch sử. Khối lập phương này được công chúng biết đến vào năm 1885 khi một thợ luyện kim người Áo đập vỡ các mảnh than, để lộ ra một hiện vật hình lập phương bằng sắt. “Các cạnh của hiện vật kỳ lạ này đã được mài thẳng một cách hoàn hảo và sắc nét; 4 mặt xung quanh của khối hộp đã được làm phẳng, trong khi 2 mặt đối diện còn lại thì lồi ra. Ở giữa khối hộp có một rãnh sâu”, theo ghi chép của Rene Noorbergen, một chuyên gia về các trường hợp như vậy.khoi-lap-phuong-salsburg-1Khối lập phương Salzburg (hay khối sắt Wolfsegg). (Ảnh: Wikimedia)khoi-lap-phuong-salsburgKhối lập phương Salzburg (hay khối sắt Wolfsegg). (Ảnh: Internet)Phân tích hoá học sau đó đã xác định được rằng hiện vật này không chứa thành phần nguyên tố crom (Cr), niken (Ni) hay là coban (Co), mà được cấu tạo đến từ một loại sắt luyện. Thành phần cấu tạo như vậy dường như đã phủ nhận giả thuyết cho rằng “khối lập phương” này chính là một thiên thạch, như một số người đề xuất. Mảnh than nơi tìm thấy khối sắt này có tuổi là 20 triệu năm.

Thêm các hoá thạch khó chối cãi