Vũ trụ đang trải qua những thay đổi kinh thiên động địa

Thiện Tâm •Thứ tư, 11/12/2019

Chia sẻ FBChia sẻ TwitterBình luậnToàn bộ nhân các loại nói chung đang sống trên Trái Đất nhỏ bé này, Tuy nhiên trong vũ trụ rộng lớn ngoài kia đang xảy ra biến đổi kinh thiên động địa mà chưa phải ai cũng biết tới. Điều này phải chăng tương đồng phù hợp với những tiên tri về sự canh tân của vũ trụ, Trái Đất và con người? Ngày 20/11/2019, hàng loạt các tờ báo loan tin về vụ nổ tia gamma trong vũ trụ. Vụ nổ có mã số GRB 190114c này đã được coi chính là vụ nổ tia gamma lớn số 1 trong vũ trụ từng đã được quan sát thấy. Theo các nhà thiên văn học, năng lượng của vụ nổ thoát ra trong vài giây lớn hơn toàn bộ năng lượng mà Mặt trời gây nên trong suốt tuổi thọ 10 tỷ năm của nó, ánh sáng này có thể chiếu rọi tới gần như toàn bộ khoảng Vũ trụ mà các nhà khoa học hiện nay nhìn thấy được. [1]Vũ trụ, trái đất và nhân loại đang trải qua sự canh tânMô tả một vụ nổ Gamma trong vũ trụ (ảnh: DESY Science Communication Lab)

Vũ trụ đang trải qua sự thay đổi kinh thiên động địa

Kể từ khi kính viễn vọng Hubble , các kính viễn vọng kích thước lớn khác được đưa lên vũ trụ, cùng với việc xây dựng một loạt các kính thiên văn vô tuyến, nhân loại đã và đang chứng kiến vũ trụ trải qua một sự thay đổi không từng có.Sự tăng tốc giãn nở của vũ trụ, sự bùng phát của rất nhiều các tia gamma và các siêu tân tinh, sự va chạm dữ dội và trùng tổ của rất nhiều thiên hà , nhóm thiên hà, sự “cải lão hoàn đồng” của các thiên hà cổ xưa, sự xuất sinh và diệt vong của rất nhiều hành tinh, thiên thể, đang diễn ra ở gần như mọi góc cạnh của vũ trụ.Dưới đây chỉ là một vài ví dụ trong rất nhiều nhiều sự kiện mà các nhà thiên văn học phát hiện ra.Ngày 27/12/2004, sao Nhân Mã trong hệ Ngân Hà đã xảy ra một vụ nổ mãnh liệt, trong vòng 0,2 giây nó đã giải phóng tổng số năng lượng tương đương với năng lượng mà Mặt trời phóng ra trong 250.000 năm. Đợt bùng nổ của ngôi sao đến từ này đã thực hiện ion hóa các lớp khí quyển Trái Đất , và làm thay đổi một phần các bước sóng dài trong khí quyển. [2]Mô phỏng tác động của tia gamma đối với bầu khí quyển Trái Đất đến từ vụ nổ sao Nhân mã ngày 27/12/2004 (nguồn: NASA)Vào tháng 01 năm 2005, các chuyên gia đã chỉ ra một sự kiện lớn số 1 đến từ trước đến nay trong nhóm thiên hà MS0735+7421. Lỗ đen ở trung tâm thiên hà này đã nuốt chửng một lượng vật chất tương đương với 300 triệu Mặt trời. Vụ nổ đã gây ra hai khoảng trống lớn với đường kính 600.000 năm ánh sáng. [3]Ngày 27/9/2005, các nhà thiên văn học đã phát hiện một thiên hà rộng lớn mới chào đời cách Trái Đất khoảng gần 1 tỷ năm ánh sáng, nó to gấp 8 lần hệ Ngân Hà. [4]Sự xuất hiện của thiên hà mới HUDF-JD2 dưới các thiết bị quan sát khác nhau của kính viễn vọng Hubble (ảnh: NASA / ESA / JPL-Caltech)Tháng 6/2011, các nhà thiên văn học phát hiện trong bốn thiên hà tử vong cách mọi người 4.000 năm ánh sáng xuất hiện những hằng tinh và nhóm hằng tinh mới sinh, những thiên hà “tử vong” này lại bừng bừng sinh cơ. [5]Tháng 8/2012, các nhà thiên văn học phát hiện tại thiên hà trung tâm của nhóm thiên hà Phượng Hoàng cách Trái Đất 5,7 tỷ năm ánh sáng đang hình thành những hành tinh mới với tốc độ 740 hành tinh mỗi năm, những kết quả quan sát trước đó cho thấy thiên hà này mỗi năm chỉ hình thành 150 hành tinh mới. [6]>> 27 bức ảnh nhận thấy vị trí của chúng ta trong vũ trụ nàyTháng 7/2018, hệ kính thiên văn HESS đã chỉ ra vụ nổ tia gamma, được gọi là GRB 180720B. Theo một phân tích cẩn thận đã được thực hiện trong những tuần sau sự kiện, HESS phát hiện rõ các tia gamma VHE với năng lượng lên tới 440 GeV. Thậm chí đáng chú ý hơn, ánh sáng của vụ nổ tiếp tục được kéo dài trong hai giờ sau khi bắt đầu quan sát.Ngày 20/1/2019, phát hiện vụ nổ tia gamma GRB 190114c lớn nhất từng quan sát được.Ngày 19/5/2019, các nhà thiên văn học phát hiện rằng thiên hà NGC 4485 bị va quệt bởi thiên hà lớn hơn NGC 4490 đi ngang qua. Thay vì khiến thiên hà bị phá hủy, vụ va chạm lại cho ra đời một thế hệ sao mới , có thể chính là cả những hành tin mới.Vũ trụ đang trải qua quy trình đổi mới , trùng tổ không từng có đến từ trước đến nay. Liệu nó có thể xảy ra tại chính hệ Mặt trời nơi nhân các loại sinh tồn không? Phải chăng một thời đại vũ trụ mới sắp đến?Hình mô phỏng một vụ nổ tia gamma trong vũ trụ (nguồn: NASA)

Ba làn sóng tình nguyện , Trái Đất mới

Dolores Cannon (1931-2014) là người phát minh ra ‘liệu pháp chữa trị bệnh bằng thôi miên hồi quy về tiền kiếp’. Qua gần 50 năm làm liệu pháp này, bà đã chữa trị cho hàng chục ngàn bệnh nhân trên khắp nước Mỹ thông qua việc đưa người bệnh trở về tiền kiếp để tìm hiểu lý do dẫn đến bệnh tật trong kiếp này.Bà Dolores Cannon (Ảnh: candacecrawgoldman.com)Trong suốt sự nghiệp của mình, Dolores đã cho thấy một mẫu hình đáng chú ý trong nhiều bệnh nhân. Có nhiều người kể về các tiền kiếp trong tất cả các loại tình huống, xã hội , và văn hóa ở trên Trái đất, trong nhiều khoảng thời gian khác nhau, tuy nhiên, một số cá nhân lại mô tả rằng cuộc sống hiện tại chính là cuộc sống đầu tiên , và duy nhất họ từng có trên Trái đất . Khi được hỏi họ đến từ đâu, họ chỉ đơn giản nói rằng từ “nơi ấy” , họ bày tỏ nỗi buồn sâu sắc khi họ ở đây và họ nhớ “nhà” như thế nào.Trong tác phẩm “Ba làn sóng tình nguyện , Trái Đất mới” (2011), Dolores Cannon đã tiết lộ rằng kể từ khi Nhật Bản hứng chịu hai vụ nổ bom nguyên tử vào năm 1945, có 3 nhóm riêng biệt đại diện cho các linh hồn đến từ khắp nơi ở trên vũ trụ đã tình nguyện đến Trái Đất, dưới hình hài của con người để biến đổi tần số của Trái Đất, giúp ngăn ngừa một thảm họa toàn cầu. [7]Vũ trụ, trái đất và nhân loại đang trải qua sự canh tânCuốn sách ‘Ba làn sóng tình nguyện và Trái đất mới’ (Ảnh: amazon.com)Trả lời phỏng vấn tạp chí Edge Magazine, Dolores Cannon cho biết: Các “tình nguyện viên” đang ở đây để cứu Trái Đất, bởi vì những con người của Trái Đất đang bị xoay vòng trong luân hồi nghiệp báo không thể làm điều đó. Họ bị cuộn trong nghiệp, liên tục lặp lại sai lầm , và nghiệp lại thêm chồng nghiệp. Những người ở Trái Đất này không thể thoát ra để thực hiện bất cứ điều gì tốt cho Trái Đất nữa. Nhưng những linh hồn từ các nơi khác, họ tinh khiết , và họ có thể thực hiện những điều tốt số 1 cho hành tinh này. [8]Nói về Trái Đất mới, Dolores Cannon cho biết: “Tôi chỉ có thể nói rằng đây là lần đầu tiên điều này xảy ra trong lịch sử vũ trụ, rằng Trái Đất này cũng sẽ thay đổi rung động , các tần số, chuyển sang một chiều hướng khác. Đây chính là một chương trình vĩ đại nhất mà Trái Đất đang trải qua. Tất cả những người ngoài hành tinh , các sinh mệnh khác ngoài vũ trụ đang dõi theo chúng ta, họ rất muốn xem liệu sự việc này diễn biến ra sao. Nó rất nhiều quan trọng và chưa từng đã được làm trước đây. Trái Đất mới chính là một khái niệm mọi người chưa thực sự biết bởi vì nó chính là một quy trình tuyệt vời mà không bao giờ xảy ra trước đây. Nó cực kỳ quan trọng.” [8]>> Trí huệ của cổ nhân: Nhìn thiên tượng biết biến hóa tương lai ở nhân gianChúng ta đã biết rằng vạn sự vạn vật trong vũ trụ đều có kết nối, liên hệ, tương tác lẫn nhau. Văn hóa truyền thống phương Đông cho rằng giữa Trời , và con người là có thể cảm ứng, tác động qua lại lẫn nhau và gọi đó chính là “Thiên nhân cảm ứng”, “Thiên nhân hợp nhất”. Dựa vào các loại cảm ứng này, con người có thể nhìn sự biến hóa của thiên tượng mà đoán biết trước đã được nhân các loại sắp mắc phải chuyện gì.Theo Dolores Cannon, Trái Đất sắp xảy ra một sự kiện vĩ đại như vậy, trong vũ trụ cũng đang xảy ra những biến động to lớn. Rốt cuộc câu hỏi đặt ra là chúng sẽ ảnh hưởng tới nhân loại chúng ta như thế nào?

Những tiên tri của người xưa