Lịch sử cổ đại bị che giấu (P1): Các dấu chân khổng lồ

Thiện Tâm •Thứ năm, 10/05/2018

Chia sẻ FBChia sẻ TwitterBình luậnTheo thuyết tiến hóa của Darwin, các nhà khoa học cho rằng sau 10 triệu năm tiến hóa, chủng người hiện đại ngày nay xuất hiện vào 200.000 năm trước ở Châu Phi. Theo đó, chưa thể có chuyện người hiện đại xuất hiện trên Trái Đất sớm hơn 200.000 năm trước. nhưng những phát hiện khảo cổ từ hàng trăm năm nay đã tiết lộ cho chúng ta một sự thật khác về nguồn gốc con người.Con người hiện đại mới xuất hiện từ 200.000 năm trước, theo thuyết tiến hóa (ảnh: flyfishingdevon.co.uk)

Phần 1: Những dấu chân khổng lồ từ hàng triệu năm trước

Các chuyên gia hiện nay cho rằng Trái Đất khoảng 4,6 tỷ năm tuổi. Theo bằng triệu chứng mà các nhà khoa học phát hiện ra, sự sống xuất hiện sau khi Trái Đất hình thành khoảng vài trăm triệu năm. Nhưng đó chỉ chính là những biểu hiện sự sống đơn giản nhất. Tuy nhiên, những phát hiện khác ở trên khắp thế giới dẫn đến một giả thuyết khác, rằng sự sống phức tạp ở trên Trái Đất đã có thể tồn tại hàng tỷ năm về trước, trước khi con người hiện đại hiện nay xuất hiện. >> DNA: Mật mã nhỏ xíu đang lật đổ thuyết tiến hóa

Từ hàng tỷ năm trước đã có những điều kiện để dạng sống phức tạp xuất hiện…

Một nhóm các nhà địa chất học tại Đại học California ở Los Angeles (UCLA) vừa tìm thấy một hóa thạch ở vùng phía tây, Australia cho thấy có sự sống trên Trái Đất cách đây 4,1 tỷ năm. Phát hiện này ngụ ý rằng sự sống đã tồn tại rất nhiều sớm sau khi thế giới của mọi người đã được hình thành (4,6 tỷ năm trước). Báo cáo đã được xuất bản trong Kỷ yếu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Hoa Kỳ (PNAS).Các nhà khoa học đến từ UCLA đã chỉ ra các tinh thể chứa cacbon có tuổi thọ 4,1 tỷ năm, sớm hơn 300 triệu năm so với thời điểm đã được coi chính là “sự sống lâu đời số 1 ở trên Trái Đất” tồn tại trước đó (khoảng 3,8 tỷ năm về trước). Mặc dù vậy những tinh thể này chưa phải chính là bằng chứng về sự tồn tại của sự sống sinh học, chúng phát hiện ra sự hiện diện của các biểu hiện hóa học của sự sống.(ảnh minh họa: Shutterstock)“Hai mươi năm trước, điều này sẽ chính là dị biệt; tìm thấy bằng chứng về sự sống cách đây 3,8 tỷ năm đã gây sốc,” Mark Harrison, giáo sư địa hóa học tại UCLA, đồng tác giả của nghiên cứu, cho biết. Ông thực sự cảm giác kinh ngạc khi phát hiện mới về sự sống này xa hơn chỉ bằng triệu chứng hiện tại đến 300 triệu năm. Trước khi tìm ra chỉ bằng chứng về sự sống cách đây 3,8 tỷ năm, với phát hiện hóa thạch ở Nam Phi, các chuyên gia cũng đã từng cho rằng sự sống sớm số 1 trên thế giới cách hiện nay 2,7 – 2,9 tỷ năm.Việc liên tiếp tìm ra chỉ bằng chứng về sự sống cách đây hàng tỷ năm với độ lệch hàng triệu năm đã gây kinh ngạc cho giới khoa học. Tuy nhiên, phát hiện mới này của UCLA thực sự khiến chúng ta nghi ngờ rằng 4,1 tỷ năm cũng chưa phải là thời điểm bắt đầu cho sự sống ở trên Trái Đất.Một điều tra khác được xuất bản trong Kỷ yếu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia, Hoa Kỳ. Với tư cách là tác giả chính, Michael Kipp, một khảo sát sinh về khoa học không gian và Trái Đất, đã phân tích tỷ lệ đồng vị của nguyên tố selen trong đá trầm tích để đo lường sự hiện diện của oxy trong bầu khí quyển của Trái Đất giữa 2 và 2,4 tỷ năm trước.Những kết quả đạt đã được cực kỳ thú vị. Nhà nghiên cứu hàng đầu, Eva Stüeken và Roger Buick, viết trong báo cáo:“Có bằng triệu chứng hóa thạch của các tế bào phức tạp ở khoảng 1 tỷ 700 triệu năm trước”, Buick nói. “Nhưng hóa thạch lâu đời nhất không nhất thiết phải là [các sinh vật] từng tồn tại sớm nhất – bởi vì cơ hội [để các sinh vật] được bảo tồn dưới dạng hóa thạch khá thấp”.“Nghiên cứu này cho thấy có đủ oxy trong môi trường để cho phép các tế bào phức tạp phát triển , trở thành [chứng cứ] quan trọng về mặt sinh thái, trước đó [chỉ] có chỉ bằng chứng [dưới dạng] hóa thạch.” Ông nói thêm, “Điều này chưa đủ để khẳng định chúng (các tế bào phức tạp) đã phát triển – Tuy nhiên chúng có thể đã phát triển.”>> Bằng chứng hóa thạch về các nền văn minh tiền sử hàng triệu năm trướcVề cơ bản, các nhà khoa học đã sử dụng selen trong đá trầm tích như một công cụ để đo nồng độ oxy trong bầu khí quyển của hành tinh mọi người 2,4 tỷ năm trước. Nghiên cứu này cung ứng bằng chứng mới về cách selen được thay đổi bởi sự xuất hiện của oxy , và thậm chí ảnh hưởng đến sự xuất hiện , và BIẾN MẤT của các dạng sống PHỨC TẠP.

Những dấu chân khổng lồ từ hàng triệu năm trước