7 mẹo dọn dẹp inbox thư điện tử và duy trì sự ngăn nắp

7 mẹo dọn dẹp inbox thư điện tử , và duy trì sự ngăn nắp


Quốc Hùng •Thứ năm, 14/03/2019


Chia sẻ FBChia sẻ TwitterBình luậnVới sự nâng cấp của các hệ thống lưu trữ ở trên máy tính , điện toán đám mây, mọi người chưa mắc nhiều khó khăn khi muốn giữ lại toàn bộ các thư điện tử nhận được năm này qua năm khác. Tuy vậy, một hòm thư inbox khổng lồ khiến máy tính của bạn hoạt động chậm chạp , khó tìm kiếm thư điện tử khi cần.(Ảnh: Shutterstock)Hãy cùng thử vài cách chủ động dưới đây để dọn dẹp hòm thư inbox của bạn thật gọn gàng cho một ngày thực hiện việc năng suất hơn.


1. Xóa thư hàng ngày


Hãy dành khoảng 5-10 phút mỗi ngày để xóa email, hoặc bật một bài hát ưa thích lên , ngồi xóa thư cho tới khi hết bài. Nhớ rằng bạn nên xóa lượng thư nhiều hơn số bạn nhận được trong một ngày. Dần dần, bạn sẽ thấy hòm thư của mình gọn gàng hơn rất nhiều nhiều.


2. Hủy đăng ký nhận email tự động


Nếu đã lỡ đăng ký nhận email tự động từ các trang tin , và các nhà quảng cáo, thì bạn có thể hủy đăng ký những thư bạn không muốn đọc bằng cách tìm đến từ ‘unsubscribe’ (hủy nhận tin), thường nằm ở cuối trong email gửi tới, , và nhấn vào link đó.Theo luật của Mỹ thì mọi thư tự động đều cần có lựa chọn này để người dùng có thể tùy ý hủy đăng ký khi họ muốn. Bạn cũng sẽ chỉ mất khoảng 15 giây mà thôi.>> Bí kíp thực hiện việc hiệu quả: Hãy quản lý sự tập trung của bạn, chứ không phải thời gian


3. Xóa tất cả


Xóa toàn bộ thư trong thư mục inbox của bạn bảo đảm cũng sẽ chính là một cảm thấy cực kỳ thoải mái. Tất nhiên nó còn phụ thuộc vào tình huống của từng người, Tuy nhiên nó cũng không phải chính là điều bất khả như bạn tưởng. mọi người có thể xóa tất cả mọi thư nhận đã được cách đây 7 năm trở về trước, hoặc chuyển những email của năm cũ sang một thư mục riêng để chúng chưa còn nằm trong hòm thư chính của bạn.


4. Nguyên tắc “xem một lần”


Nguyên tắc này rất đơn giản, bạn chỉ xem một email một lần mà thôi. Nói cách khác, bạn cần ra quyết định ngay lập tức: xóa, lưu trữ, chuyển tiếp hay là trả lời. Đừng trì hoãn bất kỳ việc nào có thể hoàn thành ngay lập tức.


5. Kiểm tra thư điện tử theo giờ định sẵn


Cuối buổi sáng hoặc cuối buổi chiều là thời điểm tốt, vì nó cho bạn có thời gian để hoàn thành công việc trước khi ngập ngụa trong đống email. Hãy đặt ra một giới hạn thời gian. Nhớ tắt mục thông báo tự động để bạn không bị phân tâm khi thư tới.


6. Không sử dụng thư điện tử ở trên điện thoại.


Cài đặt thư điện tử ở trên điện thoại khiến bạn có cảm thấy cực kỳ dễ chịu khi kiểm tra email ở bất kỳ đâu, vào bất kỳ lúc nào.Nhưng điện thoại thông minh không phải sinh ra để xử lý email. Màn hình của chúng nhỏ, rất nhiều dễ gõ sai, , và khó sắp xếp thư giữa các thư mục. Hãy để dành việc đó cho những máy tính văn phòng thông thường.


7. Gọi điện thoại thay vì gửi thư


Rất nhiều nhân viên bị ngập trong hàng đống các thư điện tử ngày này qua ngày khác, vì vậy khi có những câu hỏi hay là yêu cầu đơn giản, bạn nên gọi điện trực tiếp cho ai đó nếu có thể,. Vậy chính là cả bạn , đối tác của mình đỡ phải mất công xóa thêm một email, đồng thời tiết kiệm rất nhiều nhiều thời gian thực hiện việc và chờ đợi.Theo Tree HuggerQuốc Hùng tổng hợp.>> Ngôi nhà bạn đang sống chính là tấm gương phản chiếu bản thân bạn


Hiệu suất thực hiện việcThói quen tốtthư điện tửtài khoản email


2019-03-14