Kính viễn vọng “Thiên Nhãn” của TQ nhận được nhiều tín hiệu vũ trụ bí ẩn

Kính viễn vọng “Thiên Nhãn” của TQ nhận đã được nhiều tín hiệu vũ trụ bí ẩn

Thứ ba, 10/09/2019

Chia sẻ FBChia sẻ TwitterBình luậnSiêu kính viễn vọng radio lớn số 1 thế giới của Trung Quốc gần đây đã dò được nhiều vụ “nổ sóng vô tuyến” (Fast Radio Bursts – FRB) lặp lại nhiều lần. Được biết, các “vụ nổ sóng vô tuyến” này cách Trái Đất hàng tỉ năm ánh sáng Tuy nhiên vẫn không có giải thích hợp lý về lý do dẫn đến các “vụ nổ sóng vô tuyến này”. (Ảnh chụp/Youtube)Theo nhiều kênh truyền thông tại Trung Quốc Đại lục, kính viễn vọng vô tuyến hình cầu có đường kính lên đến 500m (FAST – viết tắt của “Five hundred-meter Aperture Spherical Telescope”) được mệnh danh chính là “Thiên nhãn của Trung Quốc” mới đây đã dò đã được nhiều “vụ nổ sóng vô tuyến nhanh” lặp lại có mã số FRB 121102.Có nhiều giả thuyết được đưa ra về “tín hiệu vô tuyến bí ẩn từ sâu thẳm vũ trụ”, một giả thuyết cho rằng nó có thể bắt nguồn đến từ lớp vỏ của một số ngôi sao neutron số 1 định. Thực tế, đến từ năm 2007, con người đã phát hiện “vụ nổ sóng vô tuyến nhanh” đầu tiên, tuy nhiên, các chuyên gia quốc tế vẫn không thể đưa ra giải thích phù hợp về nguồn gốc “vụ nổ sóng vô tuyến nhanh” này , vì sao có cái lặp lại (như FRB 121102), có cái không. Đối với việc FAST dò đã được “vụ nổ sóng vô tuyến nhanh” mới nhất, các chuyên gia đã các loại trừ nhân tố can nhiễu đến từ máy bay và vệ tinh; họ đang tiến hành các bước nghiệm triệu chứng chéo sau khi phát hiện. Kính viễn vọng vô tuyến “Thiên Nhãn” được đặt ở trấn Khắc Độ huyện Bình Đường, Châu tự trị dân tộc Bố Y , dân tộc Miêu Kiềm Nam thuộc tỉnh Quý Châu. Được đưa vào sử dụng ngày 25/9/2016, đây chính là kính viễn vọng vô tuyến đơn lớn số 1 , có độ nhạy số 1 ở trên thế giới hiện nay.Năm ngoái, Kỹ sư trưởng Chu Bác Cẩn của công trình FAST , hệ thống cơ sở quan trắc từng nói, “Thiên Nhãn” của Trung Quốc sẽ bắt đầu tìm kiếm người ngoài hành tinh vào năm 2019, đây chính là một trong những mục đích cuối cùng của “Thiên Nhãn”.Khi còn sống, nhà vật lý học nổi tiếng Stephen Hawking từng nhiều lần cảnh báo, kính viễn vọng vô tuyến “Thiên Nhãn” của Trung Quốc dễ thu hút người ngoài hành tinh, dẫn đến việc Trái Đất bị sinh vật ngoài hành tinh phát hiện. Ông cho rằng, nếu sinh vật ngoài hành tinh đến địa cầu, điều chờ đợi nhân các loại có thể chính là một thảm hoạ. Khi Trung Quốc xây dựng kính viễn vọng vô tuyến “Thiên Nhãn”, ông Stephen Hawking đã bày tỏ nghi ngờ , cảnh báo Trung Quốc dừng kế hoạch này. Ông nói: “Nếu người ngoài hành tinh thực sự đến Trái Đất vào giai đoạn nhân các loại đang phát triển này, thì có thể sẽ giống như Columbus chỉ ra lục địa mới, kết cục chưa tốt cho những người thổ dân da đỏ.”Theo secretchina,Phong Trần biên tập>> Trung Quốc muốn phóng “Mặt Trăng nhân tạo” để chiếu sáng thay đèn đường

kính thiên vănkính viễn vọngngười ngoài hành tinhvụ nổ sóng vô tuyến

2019-09-10