Lý do thay đổi của Facebook là gì?

Lý do thay đổi của Facebook là gì?


Thành Nhân •Thứ ba, 16/01/2018


Chia sẻ FBChia sẻ TwitterBình luậnGiảm một chút thông tin quảng cáo, thêm nhiều hơn hoạt động bạn bè , và người thân, thoạt nhìn cải cách mới số 1 của Facebook dường như trở lại với ý định ban đầu: tăng “hương vị tình người”, Tuy nhiên bản thân Facebook cũng đoán điều này có thể làm giảm lượng người dùng. Vậy lý do thực sự của thay đổi này chính là gì?7 cách nghĩ khác biệt của những người giàu có , đại thành côngCEO Facebook Zuckerberg (Ảnh: Paul Marotta/Getty Images)Hôm thứ Năm (12/1), Mark Zuckerberg, người sáng lập mạng xã hội Facebook tuyên bố, trong hiển thị thông tin, Facebook sẽ tăng thêm những chia sẻ của bạn bè và người thân, giảm bớt thông tin về các doanh nghiệp, tổ chức , và giới truyền thông. Giám đốc điều hành của Facebook tin rằng động thái này thúc đẩy tương tác cao hơn giữa người với người, giúp hoạt động giao lưu của chúng ta phong phú hơn. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, quyết định của Facebook chưa phải không liên quan đến những lời chỉ trích mà công ty này phải đối mặt.


Người dùng “mệt mỏi Facebook”?


Nền tảng kinh doanh của Facebook dựa trên khoảng hai tỷ người dùng , và các hoạt động thường xuyên của họ ở trên Facebook. Số người dùng , độ tương tác của họ trở thành giá trị quảng cáo của Facebook.Hiện có dấu hiệu cho thấy Facebook đang phải đối mặt với tình trạng suy giảm người dùng. Trong tháng 8 , và tháng 9 năm ngoái, khi Google và YouTube có nhiều người dùng hơn thì số lượng người dùng Facebook lại sụt giảm.Quan điểm “mệt mỏi Facebook” chưa phải mới. Một thời gian dài, người dùng Facebook cảm thấy thông tin họ thấy được đến từ người thân , bạn bè ngày càng giảm, trong khi các hoạt động công cộng lại ngày càng tăng lên, vì thế nhiều người cảm giác dường như Facebook giống như một nền tảng xã hội phục vụ cho các doanh nghiệp và tổ chức.Ngoài ra, vai trò của Facebook trong bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 cũng là vấn đề đáng ngờ, bị những cáo buộc rằng “tạo tin giả mạo”, “gây hiểu nhầm cho bầu cử”. Một số quốc gia, tiêu biểu như Đức đã bắt đầu ban hành quy định mới để trấn áp tin tức giả mạo trên truyền thông xã hội.


Kế hoạch dài hạn?


Nhiều bình luận cho rằng, chính Facebook cũng hiểu rõ cải cách mới này có thể làm một số người dùng thất vọng, thậm chí có thể dẫn đến giảm số lượng người dùng. Nhưng việc cải thiện trải nghiệm người dùng, nhìn về dài hạn chính là có lợi cho công ty. Vì thế Facebook còn có kế hoạch tăng nội dung video do chính họ sản xuất, làm theo hướng của Netflix.Cũng có nhà phân tích phát hiện ra rằng, việc Facebook giảm hiển thị tin tức , và khu vực cộng đồng trên thực tế chính là muốn thu nhiều chi phí “hiển thị” hơn đối với doanh nghiệp , và các phương tiện truyền thông.Các công ty truyền thông tỏ ra thất vọng về thay đổi của Facebook. Susann Hoffman, người đồng sáng lập trang mạng tạp chí Edition F của Đức chia sẻ với AFP: “Facebook quyết định thay người dùng điều gì chính là quan trọng, điều gì không quan trọng, cá nhân tôi rất bất bình đối với quyết định này.” Bà cho rằng Facebook nên tăng cường cá nhân hóa hơn: “Hãy để người dùng quyết định họ muốn xem gì”.Thành NhânXem thêm:


Facebook có thể bị phạt nặng vì thu thập dữ liệu cá nhân người dùng trái phép


Trung Quốc: Hoan nghênh Google, Facebook, nhưng phải chịu kiểm duyệt


Cựu giám đốc Facebook: Mạng xã hội đang ‘phá hỏng xã hội’



FacebookMark Zuckerbergmạng xã hội


2018-01-16